วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

แบทแมน ตอน3


ประวัติการสร้างและการตีพิมพ์

เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2482 (ค.ศ 1939) ค่ายพิมพ์ เนชันแนล พับบลิคเคชั่น (National Publication) (ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น ดีซี คอมิคส์) ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ไทม์วอร์เนอร์ (Time Warner) ได้ประสบความสำเร็จจากเรื่องซุปเปอร์แมนในต้องการตัวละครเพิ่ม บ็อบ เคน ได้สร้างตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ชื่อ เบิร์ดแมน (Birdman) ด้วยความร่วมมือจาก บิล ฟิงเกอร์ ได้เปลี่ยนจากหน้ากากนก มาเป็นหมวกคลุมทั้งหัว และได้เปลี่ยนจากปีกนกมาเป็นผ้าคลุม และได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น แบทแมน
ในภายหลัง. มีหลายคนให้ความเห็นว่า ลักษณะของของแบทแมนได้แรงบันดาลมาจาก โซโล แฟนทอม เชอร์ลอค โฮล์ม ซุปเปอร์แมน ดิ๊ก เทรซี่ หรือแม้แต่ภาพวาดของ ลีโอนาร์โด ดา วินชี่. ในช่วงเริ่มต้น แบทแมนมีลักษณะของคนล้างแค้น ได้ใช้ความรุนแรงและปืนพก หลังจากนั้นแบทแมนก็ได้โด่งดังไปทั่ว เพราะความรุนแรงของเนื้อเรื่อง ถึงขนาดที่แผนกเนชั่นแนลคอมิกบุกส์ ได้เปลี่ยนมาเป็น บริษัทเนชั่นแนลคอมิกบุกส์
หลังจากนั้น ทางบริษัทได้ปรับเปลี่ยนความรุนแรงให้ลดลงเพื่อเพิ่มผู้อ่านในกลุ่มเยาวชน หลังจากนั้น เคนได้คิดตัวละครขึ้นมาใหม่คือ พัค ในขณะที่ ฟิงเกอร์ได้คิดตัวละคร โรบิน ขึ้นมา หลังจากนั้นคู่หู แบทแมนกับโรบิน ก็ฮิตติดตลาดกลายเป็นขวัญใจของผู้คนในช่วงนั้น และเป็นที่รู้จักกันทั่ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น